บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

จัดผ้าป่า3 แสนไถ่ชีวิต "พังบังคำ"

จัดผ้าป่า3 แสนไถ่ชีวิต “พังบังคำ”

ข่าววันที่ 3 สิงหาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

  

                                         จัดผ้าป่า3แสนไถ่ชีวิต พังบังคำ

 

 

** บั้นปลายอนาถตาบอด1ข้าง

** ประเดิมเชือกแรกส่งคืนป่า

 

    กทม.ขอเมตตาคนไทยช่วยช้างไทยถวายเป็นพระราชกุศล 77 พรรษามหาราชินี เปิดบัญชีตั้งกองผ้าป่าไถ่ชีวิต พังบังคำช้างแก่ตาบอดส่งคืนสู่ป่า พร้อมเล็งต่อยอดตั้งกองทุนถาวรช่วยช้างเร่ร่อน หากพี่น้องไทยต้องการทดแทนบุญคุณช้าง

 

    นายธีระชน  มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ ช้างยิ้มเพื่อแก้ไขปัญหาช้างเร่ร่อนขอทานในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการสำรวจและตรวจสอบช้างเร่ร่อนเมื่อช่วง เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีควาญเจ้าของช้างคือนาย คำมั่น แสงจันทร์ ซึ่งดูแลช้างเพศเมียอายุ 30 ปี ชื่อบังคำ ปัจจุบันพิการตาข้างขวาบอด มีความประสงค์จะขายช้างเชือกดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท ซึ่งกทม.ได้ประสานไปยังมูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติฯ เพื่อซื้อและปล่อยสู่ป่าตามธรรมชาติ แต่ด้วยช้างนั้นพิการ (ตาบอด)  อีกทั้งเป็นช้างบ้านอายุมาก หากปล่อยสู่ป่าตามลำพังอาจไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้

    อย่างไรก็ตาม เนื่องจากช้างเชือกนี้มีอายุมากและพิการ สมควรปลดระวางและกลับไปอยู่ตามธรรมชาติของช้างโดยไม่ต้องทำงานหนักอีกต่อไป จึงได้ประสานศูนย์อนุรักษ์ช้างจ.กาญจนบุรี, มูลนิธิกองทุนรักษ์ช้างภาคเหนือ และมูลนิธิพระคชบาล ให้ช่วยจัดหาสถานที่และรับช้างไว้อยู่ในความดูแล ซึ่งทุกฝ่ายยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกสถานที่ปลายทาง

    ขณะที่ในส่วนของการหาเงินซื้อช้างเชือกดังกล่าวนั้น กทม.จะเปิดรับบริจาคเงินลักษณะเดียวกันกับการตั้งกองผ้าป่าไถ่ชีวิตโค-กระบือ แต่ในครั้งนี้จะเป็นการรับบริจาคเพื่อไถ่ชีวิตให้แก่ช้างแทน อีกทั้งเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 77 พรรษา ถวายเป็นพระราชกุศลด้วย

    ทั้งนี้ กทม.ได้เปิดให้ประชาชนผู้สนใจบริจาคผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยศาลาว่าการกทม. ชื่อบัญชี ช่วยชีวีช้างไปดูแลเลขที่บัญชี 088-0-03418-1 หรือที่ห้องทำงานของรองผู้ว่าฯ (ธีระชน) ศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า ในวันและเวลาราชการ ก่อนที่จะมีพิธีตัดโซ่ปล่อยตัวช้างในวันที่ 11 ส.ค.โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. 

            สำหรับบัญชีดังกล่าวจะเปิดรับบริจาคไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.52 ก่อนที่จะปิดบัญชี ซึ่งถ้าหากมียอดเงินบริจาคเกินวงเงิน 300,000 บาท ทางกทม.จะนำยอดเงินที่เหลือทั้งหมดมอบให้แก่มูลนิธิต่างๆ ที่ให้การช่วยเหลือต่อไป นอกจากนี้ กทม.อาจพิจารณาจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาช้างเร่ร่อนในเขตพื้นที่กทม.อีกครั้งหนึ่งหากโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จได้รับความสนใจตอบรับจากประชาชน นายธีระชนกล่าว

 

 

 

 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=62&nid=43251

--
      Weblink
http://ilaw.or.th
www.patani-conference.net
http://www.thaihof.org
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.thaisara.com
http://www.rmutr.ac.th
http://www.bedo.or.th/default.aspx
http://weblogcamp2009.blogspot.com
http://seminarmon.blogspot.com
http://seminartue.blogspot.com
http://seminarwed.blogspot.com
http://seminarthu.blogspot.com
http://seminarfri.blogspot.com
http://seminar1951.blogspot.com
http://seminardd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน