บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

วันที่ 3 - 4 ตุลาคม 2552 รวมระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ในเส้นทางที่ท่านจะได้ผจญภัย และจะได้สนุกสนานเพลินเพลินไปกับธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สวยงามของหุบเขาแม่ แตง จังหวัดเชียงใหม่


ขอเชิญชวนผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมการปั่นจักรยานเสือภูเขาการกุศล " ปั่นเพื่อช้าง " รายได้สมทบทุนเพื่อช่วยเหลือช้างไทย
by : Bring the elephant Home (elephant-lover)
Mail to dutsadee.nilubol@bring-the-elephant-home.org
IP : (118.174.87.217) - เมื่อ : 15/07/2009 11:14 PM

ประชาสัมพันธ์กิจกรรมปั่นจักรยานเสือภูเขาการกุศล " ปั่นเพื่อช้าง " Tour de Chang เนื่องในวัน World Animal Day ประจำปี 2552

เนื่องในวัน World Animal Day ในปี 2552 ที่จะถึงนี้ ทางมูลนิธิพาช้างกลับบ้านขอเชิญชวนผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเสือภูเขาการกุศล " ปั่นเพื่อช้าง " โดย รายได้เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ในการช่วยเหลือช้างไทยของศูนย์บริบาลช้าง(Elephant Nature Park) ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3 - 4 ตุลาคม 2552 รวมระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ในเส้นทางที่ท่านจะได้ผจญภัย และจะได้สนุกสนานเพลินเพลินไปกับธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สวยงามของหุบเขาแม่ แตง จังหวัดเชียงใหม่

เป้าหมายหลักในการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเสือภูเขาการกุศล " ปั่นเพื่อช้าง " ในครั้งนี้ เพื่อหารายได้สนับสนุนในการทำกิจกรรมต่างๆเพื่อช่วยเหลือช้างไทยของศูนย์ บริบาลช้าง หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อของ Elephant Nature Park ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของช้างที่เคยทำงานหนักในอดีตและช้างพิการต่างๆ จำนวนมากกว่า 36 เชือก ปัจจุบันช้างเหล่านี้ได้อยู่อาศัยอย่างสงบสุขและเป็นอิสระตามธรรมชาติ และ ได้รับการดูแลจากทางศูนย์บริบาลช้างเป็นอย่างดี ซึ่งศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ตั้งอยู่ในหุบเขาแม่แตงที่มีแม่น้ำไหลผ่านตลอด ทั้งปี ใน อ.แม่แตง ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของ จ.เชียงใหม่ และเป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และยังมีป่าตามธรรมชาติที่สามารถพาช้างไปเดินเล่นและหาอาหารได้ นอกจากนี้ ทางมูลนิธิฯ ยังมีเป้าหมายที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ เพื่อสร้างความตระหนักให้กับสังคมไทยให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับช้างไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และเพื่อให้คนในสังคมได้เห็นถึงความสำคัญของช้างไทย ที่กำลังใกล้จะสูญพันธ์ในปัจจุบัน รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้ทุกฝ่ายได้หันมาให้ความสนใจในการช่วยเหลือช้างไทย ต่อไป

รายละเอียดและเส้นทางในการปั่นจักรยานเสือภูเขา " ปั่นเพื่อช้าง " หรือ " Tour de Chang "

วันที่ 3 ตุลาคม 2552 - เส้นทาง อ.เชียงดาว - หุบเขาแม่แตง - ศูนย์บริบาลช้าง อ.แม่แตง

เริ่มต้นที่ ป่าสนบนภูเขาสูง ใน อ.เชียงดาว ณ ยอดเขา ด้วยเส้นทางนอกถนน แล้วเปลี่ยนมาเป็นเส้นทางแคบในป่า เข้าสู่ช่องแคบระหว่างหุบเขา และป่าตามธรรมชาติ โดยเป็นการปั่นในเส้นทางที่ลาดลงเนินเขา สลับกับปั่นขึ้นเขา ซึ่งเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะไปตามแม่น้ำ ไปจนถึงหุบเขาแม่แตง และเข้าพักที่ศูนย์บริบาลช้าง ใน อ.แม่แตง ในตอนเย็น ซึ่งที่นี่นอกจากที่ทีมนักปั่นทุกท่านจะได้ผ่อนคลายอริยาบทริมแม่น้ำแม่แตง แล้ว ท่านยังจะได้มีโอกาสในการใช้เวลาเล่นน้ำกับช้าง ช่วยกันอาบน้ำให้ช้าง และให้อาหารช้าง รวมทั้งยังเป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้พฤติกรรมของช้างอย่างใกล้ชิดด้วย

ทางทีมงานได้จัดเตรียมเต็นท์ที่พักภายในศูนย์ซึ่งอยู่ติดกับริมแม่น้ำแม่ แตงไว้สำหรับนักปั่นทุกท่าน เพื่อให้ท่านได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม และในวันรุ่งขึ้นทุกๆท่านก็ได้รับการปลุกให้ตื่นนอนแต่เช้าตรู่จากเสียงร้อง ของช้างที่อาศัยอยู่ภายในศูนย์ฯ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งนาฬิกาปลุกเลย รับรองว่าท่านจะประทับใจกับบรรยากาศเช่นนี้อย่างไม่รู้ลืม

วันที่ 4 ตุลาคม 2552 ซึ่งเป็นวัน World Animal Day - เส้นทาง หุบเขาแม่แตง - หมู่บ้านสบเปิง - อ.เมืองเชียงใหม่

ภายหลังจากรับประทานอาหารเช้าภายในศูนย์บริบาลช้างเรียบร้อยแล้ว จะเริ่มต้นปั่นจักรยานอีกครั้งในเส้นทางหุบเขาแม่แตง ไปตามทางถนนลูกรัง ข้ามผ่านที่ราบและเนินเขาในหุบเขาแม่แตง และป่าตามธรรมชาติ ผ่านบ้านชาวไร่ ชาวนา และไปสิ้นสุดที่หมู่บ้านสบเปิงซึ่งเป็นหมู่บ้านของชนเผ่ากระเหรี่ยง ซึ่งที่นี่ท่านจะได้ชื่นชมวิถีชีวิตตามธรรมชาติของชนเผ่ากระเหรี่ยง หลัง จากนั้นจะมีการนำนักปั่นจักรยานทุกท่าน และจักรยานคู่ใจเดินทางกลับสู่ตัวเมือง จ.เชียงใหม่ โดยรถขับเคลื่อน 4 ล้อ(4WD) ที่ทางทีมงานจัดเตรียมไว้ เป็นอันเสร็จสิ้นภาระกิจการผจญภัย " ปั่นเพื่อช้าง " ในครั้งนี้

หมายเหตุ โปรแกรมเส้นทางในการปั่นจักรยานเสือภูเขาการกุศล " ปั่นเพื่อช้าง " อาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังตามความเหมาะสม ดังนั้นจึงขอให้ผู้สนใจทกท่านติดตามความคืบหน้าในเรื่องโปรแกรมผ่านทาง เว็บไซด์ของเราต่อไป

การจัดตั้งทีมจักรยานเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม " ปั่นเพื่อช้าง "

แต่ละทีม จะต้องประกอบไปด้วยสมาชิก จำนวน 4 ท่าน โดยแต่ละทีมจะต้องมีหัวหน้าทีม 1 ท่าน ซึ่งภายหลังจากที่ทีมของท่านได้จัดตั้งทีมจักรยาน และลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกับทางมูลนิธิฯของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางมูลนิธิฯ จะจัดทำ homepage ส่วนตัวสำหรับทีมของท่านบนเว็บไซด์ของเรา เพื่อให้ท่านได้ใช้เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ทีมของท่าน และจัดหาผู้สนับสนุน(sponsors)สำหรับทีมของท่านในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้ง นี้ต่อไป โดยแต่ละทีมจะต้องจัดหาเงินจากสปอนเซอร์ต่างๆเพื่อสนับสนุนในกิจกรรม " ปั่นเพื่อช้าง " ในครั้งนี้ ขั้นต่ำ คือ ทีมละ 25,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับศูนย์บริบาลช้างต่อไป

ค่าลงทะเบียนสมัครในการเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเสือภูเขาการกุศล " ปั่นเพื่อช้าง " ในครั้งนี้ คือ 3,000 บาท ต่อ ท่าน

แพ็คเกจนี้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ดังนี้

- ค่าที่พักภายในศูนย์บริบาลช้าง จำนวน 1 คืน

- รถรับ-ส่งจากจุดปั่นจักรยาน และรถบริการเพื่อเดินทางกลับไปยังตัวเมืองเชียงใหม่

- รถขับเคลื่อน 4 ล้อ(4WD) ติดตามตลอดเส้นทางปั่นจักรยาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทีมปั่นจักรยาน

- ค่าเช่าจักรยานเสือภูเขา และอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ รวมทั้งทีมงานที่ชำนาญในการปั่นจักรยานเสือภูเขาในพื้นที่

- แผนที่เส้นทางการปั่นจักรยาน คู่มือในการปั่นจักรยานเสือภูเขา และคู่มือความปลอดภัยในการใช้งาน

- ค่าอาหาร และเครื่องดื่ม

- ค่าประกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณติ๊ก E-mail : dutsadee.nilubol@bring-the-elephant-home.org

สมัครเข้าร่วมกิจกรรม " ปั่นเพื่อช้าง "คลิกที่นี่ >>http://www.bring-the-elephant-home.org/2009/07/09/bike-for-elephants/th/
มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราในการช่วยเหลือช้างไทยนะคะ

มูลนิธิพาช้างกลับบ้าน
http://www.thaingo.org/prboard/1/view.php?id=8469
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.

 
 
 
 
 
 




ด้วย Windows Live คุณสามารถจัดการ แก้ไข และ แบ่งปันภาพถ่ายของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน