บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ชาวไทยเฮมีสิทธิ์ชมแหล่งมรดกอันหยังฟรี! แต่ชาวเน็ตมังกรงง "ทำไมคนจีนต้องจ่าย?!"

ชาวไทยเฮมีสิทธิ์ชมแหล่งมรดกอันหยังฟรี! แต่ชาวเน็ตมังกรงง "ทำไมคนจีนต้องจ่าย?!"
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กรกฎาคม 2552 13:07 น.
ที่มรดกโลกเมืองโบราณอินซีว์ มีการขุดพบสุสานหลวง ซากตำหนักเก่า และภาชนะเครื่องใช้ในสมัยราชวงศ์ซาง
       สำนักงานการท่องเที่ยวเมืองอันหยังแห่งมณฑลเหอหนัน หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่ม จึงได้ออกมาตรการใหม่ฟรีค่าตั๋วเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 12 แห่งสำหรับผู้เข้าชมต่างชาติ ด้านชาวจีนสับแหลกไม่ยุติธรรม เพราะพวกตนต้องจ่ายค่าตั๋วราคาสูงถึง 50 หยวน

กระถางสมัยราชวงศ์ซางที่ขุดพบ
       จากการเปิดเผยของสำนักงานการท่องเที่ยวเมืองอันหยังระบุว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดที่ไม่ใช่คนจีนจะได้รับสิทธิพิเศษฟรีค่าเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 12 แห่งของเมืองไปจนถึงสิ้นปีนี้ อันเป็นความพยายามหนึ่งของทางการที่ต้องการกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มีจำนวนน้อยมากเมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยี่ยมชมเมืองแห่งนี้
       
       นักท่องเที่ยวต่างชาติเพียงแค่แสดงหนังสือเดินทางของพวกเขาเท่านั้น ก็สามารถเข้ามาเยี่ยมชมโบราณสถานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ต่างๆ ของเมือง อาทิ มรดกโลกเมืองโบราณอินซีว์ (殷墟) ซึ่งเป็นซากปรักหักพังของนครหลวงสุดท้ายแห่งราชวงศ์ซางของจีน (1,766 ปีก่อนคริสตกาล - 1,050 ปีก่อนคริสตกาล) ทั้งยังเป็นหนึ่งในโบราณสถานที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในประเทศจีน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงคูน้ำธงแดง แม่น้ำที่สร้างขึ้นโดยมนุษย์ช่วงทศวรรษที่ 60, วัดเย่ว์เฟย (งักฮุย) แม่ทัพคนสำคัญของจีนซึ่งเกิดในเมืองอันหยัง เป็นต้น
       
       "พวกเราพยายามเผยแพร่วัฒนธรรมจีนให้ชาวโลกได้รับรู้ ดังนั้นเราจึงคิดว่าเมืองอันหยังน่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยี่ยมชมมากกว่านี้" จาง เจี้ยนกั๋ว ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวเมืองอันหยังกล่าว โดยจากสถิตินักท่องเที่ยวเมื่อปีที่แล้วพบว่า มีนักท่องเที่ยวราว 12 ล้านคนเดินทางมาเยี่ยมชมที่เมืองอันหยัง ในจำนวนนี้มีเพียง 35,000 คนเท่านั้นที่เป็นชาวต่างชาติ

คูน้ำธงแดง
       อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ชาวต่างชาติได้รับการยกเว้นค่าตั๋ว แต่ชาวจีนกลับต้องเสียค่าตั๋วสูงสุดถึง 50 หยวน (ราว 250 บาท) นำมาซึ่งความไม่พอใจแก่ชาวจีนเป็นอย่างมาก ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนหนึ่งแสดงความเห็นลงในเว็บไซต์ซิน่าของจีน กล่าวตำหนิว่ามาตรการดังกล่าวเป็นการ "ประจบสอพลอชาวต่างชาติ"
       
       จากโพลสำรวจ 19,291 ความคิดเห็นในเว็บไซต์พบว่า 92% ไม่สนับสนุนโครงการดังกล่าว มีเพียงแค่ 4% เท่านั้นที่คิดว่านี่เป็นความคิดที่ดี 36% ต้องการรู้ว่า ทำไมชาวจีนจะต้องจ่ายค่าตั๋วด้วย
       
       ยกตัวอย่างความเห็นของผู้ที่ใช้ชื่อว่า "อาเซียง" ระบุว่า "ชาวต่างชาติมีกำลังซื้อตั๋วอยู่แล้ว แต่คนที่ไม่มีปัญญาซื้อก็คือชาวบ้านและนักเรียน ซึ่งในอนาคตคนกลุ่มนี้ก็อาจจะมาเที่ยวที่อันหยังหากค่าตั๋วฟรีสำหรับทุกคน"
       
       ส่วนอีกความเห็นในชื่อของ "อี้เคอซู" ตั้งข้อสงสัยว่า "ผมสงสัยจริงๆ เลยว่า ชาวต่างชาติเขาจะลงทุนมาเที่ยวจีนเพียงเพราะเมืองๆ เดียวอนุญาตให้พวกเขาเข้าชมสถานที่ฟรีหรือเปล่า"
       
       เมื่อสอบถามไปยัง จาง เจี้ยนกั๋ว ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวเมืองอันหยัง ว่าเพราะเหตุใดถึงไม่ฟรีค่าตั๋วสำหรับชาวจีนด้วย จางก็ให้คำตอบว่า "เราต้องการรายได้จากที่อื่นเพื่อมาใช้บริหารจัดการสถานที่เหล่านั้น นอกจากนี้หากพวกเราไม่คิดค่าธรรมเนียมกับชาวจีนล่ะก็ จะมีฝูงชนจำนวนมหาศาลหลั่งไหลกันมาที่เหล่านั้น จนก่อให้เกิดปัญหาอื่นตามมา"
       
       ถึงกระนั้นจางก็ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน อาทิ ตั๋วเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยว 14 แห่งภายในระยะเวลา 1 ปี ราคา 90 หยวน (ราว 450 บาท) นอกจากนี้ยังมีการแจกตั๋วฟรีมูลค่า 10 ล้านหยวนให้แก่ชาวจีนทั่วประเทศไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วด้วย

ศาลเจ้างักฮุย แม่ทัพผู้จงรักภักดีแห่งซ่งใต้ - ซ้ายบน ชาวบ้านมีการหล่อหุ่นขุนนางถ่อย "ฉินฮุ่ย" และครอบครัวที่ใส่ร้ายป้ายสีงักฮุยจนต้องถูกประหารชีวิต นั่งคุกเข่าอยู่ภายในศาลเจ้าด้วย
       http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9520000075366



--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน