บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"พิพิธภัณฑ์ติดล้อ"ลุยให้ความรู้ทั่วประเทศ


“พิพิธภัณฑ์ติดล้อ”ลุยให้ความรู้ทั่วประเทศ

วันอาทิตย์ ที่ 05 กรกฎาคม 2552 เวลา 0:00 น

  

ทุกวันนี้การเรียนรู้ไม่ได้จำกัดมีเฉพาะในสถานศึกษาเท่านั้น เหล่าวัยโจ๋สามารถหาความรู้ได้เกือบทุกที่ทุกเวลา!!!
   
ล่าสุดกำลังจะมีแหล่งความรู้แบบใหม่ให้ตักตวงใส่สมองกันอีกแล้ว เมื่อทางสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ได้จัดทำโครงการนิทรรศการและกิจกรรมการเรียนรู้เคลื่อนที่ (Muse Mobile)  ที่เป็น การกระจายความรู้ออกสู่ทุกภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ ใต้ ตะวันออก หรือตะวันตก เพื่อให้วัยโจ๋และผู้ที่สนใจมีโอกาสในการเรียนรู้อย่างเท่าเทียมกัน ผ่านพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้และกิจกรรมเคลื่อนที่รูปแบบใหม่

โดยจะยก“นิทรรศการเรียงความประเทศไทย” ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของประเทศไทยและคนไทยขึ้นรถสัญจรไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ในชื่อ “Muse Mobile พิพิธภัณฑ์ติดล้อ”
   
พลเรือเอก ฐนิธ กิตติอำพน รักษาการผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ กล่าวว่า  หลังจากทางสถาบันฯ ได้เปิดมิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ มาเป็นเวลาได้ปีกว่าๆ มีผู้สนใจเข้าชมแล้วกว่า 2.6 แสนคน แต่ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ กทม.และปริมณฑล จึงเกิดแนวคิดกระจายความรู้ออกสู่ทุกภูมิภาคบ้าง เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสได้เรียนรู้เท่าเทียมกัน ซึ่งการสัญจรของนิทรรศการและกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบของการสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ใหม่ๆให้เกิดขึ้นในสังคมไทย จนนำมาสู่การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานของการพัฒนาที่ยั่งยืนตลอดไป
    
สำหรับเนื้อหาภายใต้หัวข้อ “เรียงความประเทศไทย”ของพิพิธภัณฑ์ติดล้อ จะถอดแบบมาจากนิทรรศการถาวรจากมิวเซียมสยาม บอกเล่าให้ผู้ที่เข้าชมได้รู้เรื่องราวของประเทศไทย แบบเน้นการตั้งคำถาม เพื่อหาคำตอบ อาทิ  ไทยแท้คืออะไร? คุณคือคนไทยหรือเปล่า? ฯลฯ
   
“Muse Mobile พิพิธภัณฑ์ติดล้อ” พร้อมหมุนล้อสัญจรไปทั่วทุกภูมิภาคแล้ว โดยจะประเดิมที่แรกใน กทม. ก่อน คือลานพาร์คพารากอน ในวันที่ 11 – 15 ก.ค. เวลา 10.00 -20.00 น. จากนั้นจะล้อหมุนย้ายไปที่ เทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยจะเปิดให้ชมฟรีตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. – 30 ก.ย.นี้
   
ใครอยู่ใกล้ในช่วงเวลาดังกล่าวก็ไปอัพเดทความรู้เพิ่มเติมกันได้เลย....

J.J

http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&contentId=6483&categoryID=520
--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน