บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

พนง.ททท.ป่วนไล่'วีระศักดิ์'พ้นบอร์ด ททท. ระบุการเมืองล้วงลูก งบฯ ลงสุพรรณบุรี จนไม่เป็นธรรมกับจังหวัดอื่น ขณะที่ "หนูนา" ถูกโห่ไล่ ใช้งบ ททท.ทัวร์นอก..

พนง.ททท.ป่วนไล่'วีระศักดิ์'พ้นบอร์ด

Pic_16381

พนักงาน ททท.ประท้วงไล่ วีระศักดิ์ ออกจากประธานบอร์ด ททท. ระบุการเมืองล้วงลูก งบฯ ลงสุพรรณบุรี จนไม่เป็นธรรมกับจังหวัดอื่น ขณะที่ "หนูนา" ถูกโห่ไล่ ใช้งบ ททท.ทัวร์นอก..

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ว่า ตั้งแต่เวลา 09.00น. วันนี้ (30 มิ.ย.) สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สร.ทท.) ได้นำพนักงาน ททท.ร่วม 200 คน เดินทางมาประท้วงเรียกร้องให้นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ลาออกจากประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (บอร์ด ททท.) บริเวณด้านหน้ากระทรวงท่องเที่ยวฯ ถนนราชดำเนิน

นายประเสริฐ วรพิทักษ์ ประธาน สร.ทท. เปิดเผยว่า สร.ทท.ได้ทำหนังสือเรียกร้องให้นายวีระศักดิ์ พิจารณาการเป็นประธานบอร์ด ททท. และขอให้รัฐบาลพิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งแทน เพราะนายวีระศักดิ์ เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกแอบแฝงเพื่อหาผลประโยชน์จาก ททท. ไม่มีความเป็นผู้นำในการพาองค์กรไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้าได้ สร.ทท.จึงไม่อาจนิ่งดูดายปล่อยให้องค์กร ททท.ตกต่ำไปกว่านี้

ขณะที่นายกริช นนทฤทธิ์ ที่ปรึกษา สร.ทท. กล่าวว่า พนักงาน ททท.ได้นำข้อมูลมาเปิดเผยกันพบว่างบประมาณส่วนใหญ่ของ ททท.ถูกนำไปลงยัง จ.สุพรรณบุรี อย่างไม่เหมาะสม ทั้งๆ ที่งบประมาณของ ททท.ควรกระจายไปทุกจังหวัดและถูกใช้อย่างถูกต้อง ขณะเดียวกันก็ต้องการประธานบอร์ด ททท.ที่มีฝีมือในการแก้ปัญหาได้ ไม่ใช่พูดเก่งอย่างเดียว ต้องทำงานเก่งด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประท้วงดังกล่าวได้ล่วงเลยถึงเวลา 10.20 น.ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่มีการประชุมบอร์ด ททท. ทางพนักงาน ททท. จึงได้เรียกร้องให้นายวีระศักดิ์ ออกมารับหนังสือ แต่นางเพ็ญสุดา ไพรอร่าม รองผู้ว่าการ ททท.ในฐานะรักษาการผู้ว่าการ ททท.ได้ออกมารับหนังสือแทน เป็นเหตุทำให้พนักงานไม่พอใจ พร้อมกับชักชวนพนักงานทั้งหมดบุกเข้าไปยื่นหนังสือถึงนายวีระศักดิ์ บริเวณหน้าห้องประชุมชั้น 2 ของกระทรวงท่องเที่ยวฯ พร้อมกับส่งเสียงเรียกนายวีระศักดิ์ ดังลั่นกระทรวง ไปพร้อม ๆ กับกล่าวโจมตีการทำงานของนายวีระศักดิ์ ที่อยู่ภายใต้การครอบงำของนักการเมืองจากพรรคชาติไทยพัฒนา

ขณะนั้น น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาบอร์ด ททท. ที่ร่วมประชุมอยู่ด้วยได้เดินออกจากห้องประชุมมาแทน พร้อมกับกล่าวว่า เรื่องการจ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้กับพนักงานยืดเยื้อมายาวนาน 3-4 ปี ซึ่งได้พิจารณาทุกแง่มุมและผลงานของพนักงาน ททท.ก็มีมาก แต่อยากจะบอกความในใจว่าระบบของประเทศเราต้องมีการเมืองอยู่ ถึงพรรคอื่นมาดูก็เลี่ยงไม่ได้ แต่การเมืองตรงนี้มีความจริงใจช่วยพนักงานเต็มที่

จากนั้น น.ส.กัญจนา ได้ขอเป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนแทนนายวีระศักดิ์ ทำให้พนักงานไม่พอใจ และส่งเสียงดังขึ้นมาอีกครั้ง น.ส.กัญจนา จึงกล่าวขึ้นมาว่า "คนอย่างดิฉันไม่จำเป็นต้องพูดเอาใจใคร และไม่ต้องแคร์ใคร ดิฉันเป็นตัวของตัวเองเสมอ จะไม่สุภาพกับดิฉันก็ไม่แคร์" ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมโห่ร้องเสียงดัง พร้อมกับตะโกนด่า น.ส.กัญจนา ใช้งบ ททท.เดินทางท่องเที่ยวไปประเทศต่าง ๆ จน น.ส.กัญจนาต้องรีบหลบเข้าไปในห้องประชุมไป ขณะที่นายประเสริฐ ได้ตามเข้าไปยื่นหนังสือถึงนายวีระศักดิ์ในห้องประชุม ก่อนจะสลายตัวไป

http://www.thairath.co.th/content/eco/16381
--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน