บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"โตเกียว"เมืองแพงที่สุดในโลกสำหรับต่างชาติ

"โตเกียว"เมืองแพงที่สุดในโลกสำหรับต่างชาติ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 กรกฎาคม 2552 00:37 น.
ทัศนียภาพจากกรุงโตเกียวมองไปเห็นภูเขาไฟฟูจิ
       เอเอฟพี - โตเกียว แซงหน้า มอสโก กลายเป็นเมืองที่แพงที่สุดในโลกสำหรับชาวต่างประเทศที่จะไปพำนักอาศัย ขณะที่ ปักกิ่ง ก็แพงหูฉี่ขึ้นมากจนขยับขึ้นติดอันดับท็อป10 แล้ว ทั้งนี้เป็นผลการสำรวจเมืองต่างๆ ทั่วโลกซึ่งบริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านการลงทุน "เมอร์เซอร์" นำออกมาเผยแพร่วานนี้(7)
       
       บรรดาเมืองใหญ่แถบเอเชียและยุโรป ยังคงเป็นพวกที่ครองตำแหน่งระดับท็อปเอาไว้มากที่สุดในการจัดอันดับปีนี้เช่นเดียวกับหลายๆ ปีที่ผ่านมา ทว่าการผันผวนของค่าเงินตรา เป็นต้นว่าการแข็งขึ้นของเงินดอลลาร์อเมริกัน ก็มีส่วนอย่างมากในการทำให้อันดับของเมืองต่างๆ ทั่วโลกเกิดการปรับเปลี่ยนไป เมอร์เซอร์ระบุในคำแถลงเปิดตัวรายงาน
       
       "สกุลเงินตราจำนวนมาก เป็นต้นว่า ยูโร และปอนด์อังกฤษ มีการอ่อนค่าลงมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯที่แข็งขึ้น ทำให้นครในยุโรปจำนวนหนึ่งมีอันดับหล่นลงมา" นาธาลี คอนสแตนติน-เมตรัล นักวิจัยอาวุโสของเมอร์เซอร์กล่าวในคำแถลง
       
       นครหลายแห่งในสหรัฐฯ, จีน, และตะวันออกกลาง ต่างถูกเลื่อนอันดับความแพงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยที่นิวยอร์กพุ่งพรวดจากอันดับ 22 มาอยู่ที่ 8, ปักกิ่งเวลานี้อยู่ที่ 9 จากอันดับ 20, ขณะที่ดูไบไต่ขึ้น 32 อันดับมาอยู่ที่ 20
       
       ลอนดอนนั้นหล่นลงมา 13 อันดับจากปีที่แล้วมาเป็นเมืองแพงที่สุดเป็นอันดับ 16 ของโลก ส่วนปารีสเซถลาลงมา 1 อันดับอยู่ที่ 13 ทั้งนี้ตามการสำรวจ "ค่าใช้จ่ายในการพำนักอาศัย" ประจำปีของเมอร์เซอร์ ซึ่งสำรวจนครต่างๆ 143 เมืองทั่วโลก
       
       การสำรวจของเมอร์เซอร์ใช้นครนิวยอร์กเป็นเมืองฐาน โดยให้มีดัชนีเท่ากับ 100 จุด แล้วเปรียบเทียบกับเมืองอื่นๆ ในเรื่องค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ รวม 200 รายการ เป็นต้นว่า ที่พักอาศัย, การขนส่ง, อาหาร, เสื้อผ้า, สินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน, และการนันทนาการ
       
       โตเกียวนั้นได้คะแนน 143.7 จุด มากเกือบเป็น 3 เท่าตัวของนครที่ถูกที่สุดในโลก ซึ่งก็คือ โยฮันเนสเบิร์ก ในแอฟริกาใต้ ที่ได้คะแนนดัชนี 49.6
       
       โอซากามาเป็นอันดับ 2 ทำให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศเดียวที่มี 2 เมืองติดอันดับท็อป5 จากนั้นก็เป็นมอสโกซึ่งเป็นแชมป์ปีที่แล้วหล่นมาอยู่ที่ 3, เจนีวาเป็นอันดับ 4, และฮ่องกงที่ 5
       
       อันดับ 6 คือเป็นซูริก ทำให้สวิตเซอร์แลนด์กลายเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มี 2 เมืองติดท็อป10, สำหรับที่ 7 เป็นโคเปนเฮเกน, อันดับ8 นิวยอร์ก, อันดับ9 ปักกิ่ง, และที่ 10 คือสิงคโปร์ที่ไต่ขึ้นจากอันดับ13 ในปีที่แล้ว
       
       เมอร์เซอร์ชี้ว่า นครใหญ่ๆ ในจีนต่างถูกเลื่อนอันดับเป็นแถว เนื่องจากเงินหยวนแข็งค่าขึ้นบ้างเมื่อเทียบกับสกุลเงินตราอื่นๆ โดยนอกจากปักกิ่งแล้ว เซี่ยงไฮ้, เซินเจิ้น, และกว่างโจว ต่างเลื่อนมาอยู่ในอันดับ 12, 22, และ 23 ตามลำดับ
       
       ในส่วนของนครที่มีราคาถูกลงสำหรับชาวต่างประเทศนั้น อยู่ในออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, และอินเดีย เป็นต้นว่า ซิดนีย์หล่นจากที่ 15 มาอยู่อันดับ 66 และมุมไบ(บอมเบย์)ก็ลงจากอันดับ 48 มาอยู่ที่ 66 เช่นกัน
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000076814

--
  ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน