บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เกาะหนูที่ไร้หนู



Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com  


รายงานโดย :เรื่อง แบมบี bambi_eyes1870@yahoo.com / ภาพ คลังภาพโพสต์ทูเดย์:
วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

แรตไอส์แลนด์ (Rat Island) หรือเกาะหนู ในอะแลสกาตอนนี้ต้องเสียชื่อ เนื่องเพราะกลายเป็นเกาะที่ไร้หนูไปเสียนี่ หลังจาก 229 ปี

ที่เกิดเหตุการณ์เรือญี่ปุ่นขับชนหินโสโครกล่ม ทำให้สัตว์กัดแทะพวกนี้ทะลักลงมาจากเรือดังกล่าว ลงสู่เกาะที่ห่างออกไปจากเกาะอะเลอเชียน ไอส์แลนด์ เกาะใหญ่ของอะแลสกา

หนูได้ยึดครองเกาะแห่งนี้ (ที่เดิมไม่มีชื่อ) เอาไว้ตั้งแต่ปี 1780 หลังจากพวกมันกระโดดหนีตายออกจากเรือสินค้าญี่ปุ่น ทำให้สิ่งมีชีวิตอื่นอยู่ไม่ได้ เว้นแต่บรรดานกท้องถิ่นต่างๆ ที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของเกาะ ซึ่งภายหลังเริ่มได้รับผลกระทบจากเจ้าสัตว์กัดแทะนี้ โดยมีจำนวนลดลงอย่างน่าใจหาย

รัฐบาลอะแลสกาจึงตั้งโครงการกำจัดหนู 2.5 ล้านตัวทิ้ง เพราะมันเป็นสิ่งแปลกปลอมมาแต่แรก

ข้อมูลจากศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์ปลาของอเมริกา รายงานว่า หลังจากที่นำสารเคมีไปพ่นจากเฮลิคอปเตอร์เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว ก็ไม่มีหนูหน้าไหนกลับมาที่เกาะเลย มีเพียงนกบางชนิดเท่านั้นที่บินกลับมา และคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเมื่อไร้หนู

ประชากรนกที่กลับมาแล้ว ประกอบด้วย ห่านอะเลอเชียน นกทาร์มิแกน เหยี่ยวพีรีกริน และนกออยสเตอร์แคตเชอร์ดำ จากการสังเกตเห็นรังของพวกมัน

บรูซ วูดส์ โฆษกของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์ปลาของอเมริกา บอกว่า อาจจะเร็วไปที่จะบอกว่าแรตไอส์แลนด์ไม่มีหนูแล้ว "เราอาจจะต้องจับตาดูกันไปอีก 2 ปีเต็ม เพราะเราไม่รู้หรอกว่า ช่วงนี้มันอาจจะไปมุดรูซ่อนตัวอยู่ที่ไหนก็ได้ ถ้าชะล่าใจเดี๋ยวเจ้าหนูพวกนี้ก็อาจจะขยายประชากรมาคุมเกาะอีกก็ได้"
 
 
http://www.posttoday.com/lifestyle.php?id=54352
 
 



See all the ways you can stay connected to friends and family

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน