บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2552

'สวนธนบุรีรมย์' แหล่งโอโซนชานเมือง

วันที่ 2 มิถุนายน 2552 เวลา 08:47 น.
 
'สวนธนบุรีรมย์' แหล่งโอโซนชานเมือง
 
หากเอ่ยชื่อ 'สวนธนบุรีรมย์' สวนสาธารณะหน้าเก่า ริมถนนประชาอุทิศ คงมีน้อยคนที่รู้จัก หากไม่ใช่คนแถวนั้นจริงๆ แต่หากมีเวลาลองแวะมาสัมผัสกับบรรยากาศภายในสวนสาธารณะแห่งนี้แล้ว รับรองได้ว่า สดชื่นไม่แพ้สวนสาธารณะขนาดใหญ่ในตัวเมืองอย่างแน่นอน

สำหรับที่ตั้งของสวนสาธารณะแห่งนี้ เดิมเป็นสวนผลไม้ และทุ่งหญ้ามาก่อน โดยเฉพาะเป็นสวนส้มบางมดที่ขึ้นชื่อ ซึ่งกรรมสิทธิ์ที่ดินเป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ต่อมาในปี พ.ศ.2503 ทางกรุงเทพมหานครมาเช่าทำประโยชน์ต่อ โดยพัฒนาเป็น 'สถานที่เพาะชำต้นไม้บางมด' เนื่องจากเหมาะสมในด้านทำเลที่ตั้ง และความอุดมสมบูรณ์ของดินและน้ำ

จนมาถึงปี พ.ศ.2511 พระยามไหสวรรย์ นายกเทศมนตรีนครธนบุรี ได้เห็นความเหมาะสมของพื้นที่ จึงดำเนินการปรับปรุงให้เป็นสวนสาธารณะ เพื่อการพักผ่อนของประชาชนในย่านฝั่งธนบุรีและเปลี่ยนชื่อเป็น 'สวนธนบุรีรมย์'

ถึงแม้ว่าบริเวณโดยรอบของสวนสาธารณะแห่งนี้ จะเจริญเติบโตไปด้วยวัตถุ ทั้งอสังหาริมทรัพย์ ร้านค้าต่างๆ แต่เมื่อก้าวเข้าไปยังสวนสาธารณะแห่งนี้แล้ว จะรู้สึกได้ถึงความร่มรื่น ความเขียวขจีของผืนหญ้าและต้นไม้ใหญ่ ที่ยังคงเหลืออยู่ รวมไปถึงความสดใสสวยงามของดอกไม้นานาพรรณ

นอกจากความเขียวขจีแล้ว ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ ยังมีชุ่มชื่นไม่แพ้ที่ไหน ๆ ด้วยสระน้ำที่ลัดเลาะเป็นบึงกว้าง เติมเต็มความสดชื่นด้วยบัวสายพันธุ์วิคตอเรีย และอีกหลายๆ สายพันธุ์

ไม่เพียงแต่การมาปิกนิกกับครอบครัวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่กิจกรรมที่สวนสาธารณะแห่งนี้ยังมีอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น การวิ่งรอบสวน การออกกำลังกายในจุดที่จัดไว้ทั้ง 12 จุด ซึ่งจะเป็นเครื่องออกกำลังกายที่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น การยกขอนไม้ เพื่อฝึกกำลังแขนและไหล่ การแกว่งตัว โดยฝึกการเหยียดตัว และอ่อนตัว เป็นต้น

สำหรับเยาวชนที่ชอบขี่จักรยาน ภายในยังมี ‘สวนจราจรเยาวชนธนบุรีรมย์’ เส้นทางจักรยาน พร้อมป้ายจราจรพื้นฐาน เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ฝึกทักษะในการขี่จักยาน และปฏิบัติตามกฎจราจรที่ถูกต้อง

อีกกิจกรรมหนึ่งที่ถือว่าได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน หรือสวนสาธารณะใด นั่นคือ การถ่ายภาพ ดังจะเห็นได้จากการหอบหิ้วอุปกรณ์มาพร้อม ทั้งเลนส์ ทั้งขาตั้ง บางคนพกเอานางแบบส่วนตัวมาด้วย หรือหากเป็นผู้ที่หลงใหลในการถ่ายรูปธรรมชาติ ก็จะมาตั้งกล้องรอแสง รอองค์ประกอบที่เหมาะสม ก่อนลั่นชัตเตอร์เก็บภาพเป็นของตัวเอง.

หมายเหตุ
'สวนธนบุรีรมย์'
ตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ ติดกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 20.00 น.

http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=200872&NewsType=1&Template=1

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน