บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552

เก็บหัวใจ(ใสๆ) ไว้บนยอดภู

http://www.posttoday.com/travel.php?id=4289
 
รายงานโดย :ร้อยตะวันพันดาว:
วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552
ที่นี่ไม่ใช่รีสอร์ตที่ปลูกสร้างขึ้นมาด้วยความเนี้ยบทุกกระเบียดนิ้ว ไม่ใช่รีสอร์ตที่คุณจะได้เห็นห้องพักซึ่งถูกจัดวางอย่างมีแพตเทิร์น

 ทว่าความน่ารักของ ภูใจใส รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.เชียงราย แห่งนี้ คือรายละเอียดที่เหมือนจะไม่ได้จงใจจัดวางใดๆ ทั้งสิ้น ที่กลับกลายเป็นความกระจุกกระจิกดูน่ารัก จนฉันรู้สึกทึ่งใน "อารมณ์ศิลปิน" ของม.ล.สุดาวดี เกรียงไกร เจ้าของและผู้ออกแบบที่เนรมิตภูใจใสให้กลายเป็นบ้านหลังที่ 2 ของทุกคนได้อย่างอบอุ่น
แม้มีข่าวร้ายของภูใจใสปรากฏออกมาเมื่อรีสอร์ตตกอยู่กลางกองเพลิงเมื่อไม่กี่ปีก่อน แต่นั่นเป็นบทเรียนครั้งสำคัญให้ "ป้าดา" เรียนรู้ที่จะเนรมิตบ้านหลังนี้อีกครั้งด้วยความรัดกุมมากขึ้น แขกขาประจำที่มาพักหลังจากรีสอร์ตได้รับการเรโนเวตใหม่ จะมองเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงบางอย่างซึ่งอาจดูแตกต่างไปบ้าง แต่ก็ยังคงความเป็นภูใจใสที่ต้องการให้ทุกคนได้สัมผัสและใกล้ชิดกับธรรมชาติป่าเขาของเมืองเชียงรายให้เต็มอิ่มที่สุด ในทุกห้วงเวลาที่คุณเป็นส่วนหนึ่งของรีสอร์ตนี้
จากบ้านไม้ไผ่ล้วนๆ ห้องพักโฉมใหม่ได้กลายมาเป็นไม้ไผ่ผสมปูนเปลือยยังเป็นวัสดุหลักที่กลมกลืนกันได้ดี ป้าดาฉาบทาสีปูนเปลือยด้วยส้มเอิร์ทโทนธรรมชาติ ดูละเมียดละไมไปกับสีของไม้ไผ่ไม่ขัดตา การตกแต่งในห้องพักยังคงเน้นความเป็นธรรมชาติและมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมชนเผ่าเมืองเหนือ ผ่านลวดลายของปลอกหมอนอิงประดับโซฟาที่หล่อขึ้นจากปูนแล้ววางเบาะรองนั่งลงไป เติมเสน่ห์ด้วยหมอนอิงอีกนิดหน่อยก็กลายเป็นโซฟาแสนสวยขึ้นมาได้แล้ว
ห้องพักจัดวางเล่นระดับตามเชิงเขาลดหลั่นกันลงไป ทุกห้องมีระเบียงส่วนตัวที่เปิดให้คุณได้อิ่มเอมกับทิวทัศน์เทือกเขาสลับซับซ้อนเบื้องหน้า เวลาที่ตื่นมายามเช้าได้ฟังเสียงนกร้อง สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่นยามเช้า นั่งจิบกาแฟไปพลางชมวิวไปพลาง แม้เป็นกาแฟสำเร็จรูปง่ายๆ กลับได้รสชาติหอมหวานน่าประหลาด มุมโปรดของฉันที่สุดคือดาดฟ้าของอาคารห้องพักชั้นบนสุดที่เปิดโล่ง จัดวางโต๊ะเก้าอี้ให้เราได้ผ่อนคลายไปกับผืนป่าไผ่ บนนั้นจะมองเห็นวิวโดยรอบ กลายเป็นที่นั่งพูดคุยสังสรรค์ของทุกคนในยามเย็น และตอนเช้าก็ยังกลายเป็นลานโยคะย่อมๆ ได้อีกด้วย
ส่วนใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ลองเลือกห้องพักแบบพูล วิลลา ที่มีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน หากมาเป็นครอบครัวใหญ่ โดยเฉพาะพูล วิลลา แบบ 3 ห้องนอน ที่มีชื่อน่ารักๆ ว่า เฮือนตาหวาน นี้เหมือนเป็นอาณาจักรส่วนตัวของคุณที่ไม่ต้องไปปะปนกับใคร เพราะความใหญ่โตของวิลลาหลังนี้ที่ทำให้คุณเสมือนมีล็อบบี้ส่วนตัว ห้องอาหารส่วนตัว สระว่ายน้ำอินฟินิตีส่วนตัว กลายเป็นบ้านพักส่วนตัวของคุณ ซึ่งสามารถจัดปาร์ตี้ส่วนตัวกับเพื่อนฝูงได้สบายๆ
ห้องพักทุกแบบของภูใจใสมีรายละเอียดการตกแต่งไม่ซ้ำกันสักห้องเดียว แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน ก็คือการดีไซน์ให้ทุกห้องดูเป็นธรรมชาติ ท่ามกลางวัฒนธรรมของล้านนาอันเป็นวัฒนธรรมที่อาบอิ่มด้วยอัธยาศัยไมตรีและรอยยิ้มของผู้คนซึ่งอบอวลไปด้วยความอบอุ่น ไม่ว่าใครก็สัมผัสและเข้าถึงได้
นอกจากการเป็นรีสอร์ตเพื่อพักผ่อนในวันหยุดแล้ว ม.ล.สุดาวดียังวาดหวังให้ภูใจใสเป็นรีสอร์ตของคนรักสุขภาพแบบองค์รวมอีกด้วย และในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจเห็นโปรแกรมที่ทางรีสอร์ตจัดทำขึ้นเพื่อให้ภูใจใสกลายเป็น Wellness Resort ของทุกคนอย่างแท้จริง


Rediscover Hotmail®: Get e-mail storage that grows with you. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน