บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552

กอร์ปศักดิ์ ดึงธุรกิจท่องเที่ยวส่งพนักงานร่วมต้นกล้าอาชีพ หวังช่วยประคองธุรกิจ จ่ายเงินเดือนพนักงาน

ชวนท่องเที่ยว เข้าโครงการต้นกล้าอาชีพ

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552
 
กอร์ปศักดิ์ ดึงธุรกิจท่องเที่ยวส่งพนักงานร่วมต้นกล้าอาชีพ หวังช่วยประคองธุรกิจ จ่ายเงินเดือนพนักงาน

กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ
นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ปรับโครงการต้นกล้าอาชีพให้ช่วยการชะลอการเลิกจ้างด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างหารือกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งหมดว่า หากบริษัทใดไม่เลิกจ้างพนักงานใน 1 ปี สามารถเข้ามาร่วมโครงการได้ รัฐบาลจะออกเงินค่าฝึกอบรมให้ โดยมีงบประมาณในโครงการต้นกล้าอาชีพมากถึง 5 แสนคน "ถ้าบอกว่าอยากส่งมาอบรม 3 หมื่นคน ก็เอาไปเลย จ่ายรายหัวเท่าเดิมที่ 4,800 บาทต่อเดือน เหมือนเราไปช่วยผู้ประกอบการจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน 3 วัน เขาจ่ายเอง 2 วัน แต่ 2 วันนั้นไม่ต้องให้พนักงานทำงาน แต่ให้เข้ามาฝึกอบรมกับรัฐบาล โดยต้องทำข้อตกลงกับเราว่าจะไม่มีการปลดคนงานภายใน 1 ปี เป็นการชะลอไม่ให้เลือดไหล" นายกอร์ปศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ จะใช้โครงการต้นกล้าอาชีพไปช่วยหน่วยงานราชการที่วันนี้มีปัญหามาก เช่น กระทรวงเกษตรฯ มีปัญหาเรื่องการจัดทำทะเบียนเกษตรกร เช่น เรื่องข้าวโพดมีการสวมสิทธิตลอด จึงบอกกระทรวงเกษตรฯ ว่า ต้องการคนเท่าไร จะส่งผู้ผ่านการอบรมโครงการต้นกล้าฯ ที่ฝึกวิธีการขึ้นทะเบียนเกษตรกรได้แล้วไปให้ทำงานได้เลย เท่ากับเป็นการใช้เงินงบประมาณได้อย่างมีประโยชน์

ทั้งนี้ หากไปฝึกอบรมอย่างเดียวเกรงว่าจะเกิดความสูญเปล่า เพราะฝึกมาแล้วก็ไม่มีงานทำ แบบนี้ถ้าส่งให้ไปทำงานแล้วหน่วยงานราชการต้องการคนก็รับสมัครเป็นพนักงานได้ทันที

นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า ในเดือน พ.ค.นี้ จะส่งผู้เข้าอบรมที่ฝึกเสร็จ 1.4 หมื่นคน เข้าไปฝึกงานที่กระทรวงศึกษาธิการ ถ้าผ่านไปได้จะได้งานเป็นพนักงานราชการเลยทั้ง 1.4 หมื่นตำแหน่ง ได้เงินเดือน 8,000 บาท
 
http://www.posttoday.com/news.php?id=44349



Rediscover Hotmail®: Now available on your iPhone or BlackBerry Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน