บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552

ชวนเที่ยวทะเล ... ไทยช่วยไทย! สัมผัสหมู่เกาะอ่างทอง มหัศจรรย์สวรรค์บนดิน

วันที่ 24 เมษายน 2552 เวลา 00:02 น. |

ชวนเที่ยวทะเล ... ไทยช่วยไทย! สัมผัสหมู่เกาะอ่างทอง มหัศจรรย์สวรรค์บนดิน



หน้าร้อนนี้เที่ยวหมู่เกาะชมความงดงามของธรรมชาติ ชมทิวทัศน์ท้องทะเลในอ่าวไทย ให้ฉ่ำใจ ไปที่หมู่เกาะอ่างทอง ชายหาดสวยน้ำทะเลใส บรรยากาศสวรรค์กลางอ่าวไทย อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2523 อยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศตะวันตกประมาณ 20 กม. มีเนื้อที่ประมาณ 102 ตร.กม. หรือ 63,750 ไร่ เป็น  พื้นดินเพียง 50 ตารางกิโลเมตร นอกนั้นเป็น  พื้นน้ำ ประกอบด้วยเกาะต่าง ๆ 
 
ด้วยระยะทางเพียง 80 กิโลเมตรจากอ่าวบ้านดอน ฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือระยะเวลาแล่นเรือเพียง 2 ชั่วโมงจากเกาะสมุย ก็ จะถึงอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ซึ่งมีทัศนียภาพของหมู่เกาะหินปูนอันงดงามตระการตาที่สุดแห่งหนึ่งในท้องทะเลอ่าวไทย อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ประกอบด้วยเกาะ น้อยใหญ่ 42 เกาะ เรียงรายแนวทิศเหนือ-ใต้    งดงามด้วยหินปูนยอดแหลมอยู่กลางท้องทะเล    สีมรกตสะอาดตา อีกทั้งมีความสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้ท้องน้ำและป่าไม้บนเขาหินปูนกระจาย อยู่ตามแผ่นผาสีเทาอุทยานแห่งชาติแห่งนี้เป็น  แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะการเดินทางสะดวก ระยะทางไม่ไกล และยังมีธรรมชาติบริสุทธิ์อยู่มาก ฤดูกาลที่เหมาะสมที่สุดในการไปเยือนหมู่เกาะแห่งนี้คือช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม เกาะวัวตาหลับ
เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะอ่างทอง ตั้งอยู่ทางด้านทิศใต้ เป็น   ที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติฯ บริเวณอ่าวคา นอกจากนี้ยังมีจุดชมทิวทัศน์บนยอดเขาความสูงเฉลี่ยประมาณ 222 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพกว้างไกลของหมู่เกาะที่ผุด
ขึ้นจากทะเลสีมรกตสดใส เกาะแม่เกาะนับเป็นเกาะสำคัญและมีชื่อเสียงโด่งดัง เพราะที่นี่มีความมหัศจรรย์ของ "ทะเลใน" ให้ชม ทะเลในมีสภาพ      เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ใจกลางเทือกเขาสูงชันล้อมรอบเป็นวงกลม โดยทะเลสาบกลางทะเลนี้มีเนื้อที่ถึง 41 ไร่ และมีอุโมงค์ใต้น้ำเชื่อมต่อกับท้องทะเลเปิดภายนอกด้วย เกาะสามเส้าเป็นจุดดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นที่งดงามมาก ที่สำคัญมีสะพานหินธรรมชาติขนาดใหญ่ยื่นโค้งลงไปในทะเลอย่างน่าอัศจรรย์ นอกจากนี้ยังมีเกาะวัวกันตัง เกาะหินดับ เกาะท้ายเพลา ฯลฯ ที่มีปะการังและหมู่ปลาทะเลหลากสีแหวกว่ายอยู่ใต้ท้องน้ำ นับเป็นหมู่เกาะที่มีเสน่ห์น่าประทับใจในบรรยากาศของท้องทะเลอย่างแท้จริง
 
นายสาธิต ตันติกฤตยา นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานหมู่เกาะอ่างทอง กล่าวว่าได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชมความงามของรอบหมู่เกาะอ่างทอง และชมภายในอุทยาน สถานที่ท่องเที่ยวแบบนิเวศเชิงอนุรักษ์ ภายในอุทยานนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับสัตว์ป่าคุ้มครอง เช่น ค่างแว่น ที่ลงจากภูเขา มาเล่นในสถานที่หน้าที่ทำการอุทยานเพื่อให้   นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิด พร้อมกันนี้ทางรัฐบาล  ยังได้กำหนดลดหย่อนภาษีค่าขึ้นเกาะสำหรับ  นักท่องเที่ยว 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ต้องการพักผ่อน ในช่วงไฮซีซั่น และที่ชอบบรรยากาศเงียบสงบ ชม  พระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และเล่นน้ำทะเล
สัมผัสบนชายหาดที่สวยงามในตอนเย็น ขณะเดียวกัน ทางอุทยานยังมีการให้บริการร้านอาหาร "ชื่อร้านสวัสดิการของอุทยาน" ไว้รองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 400 ที่นั่ง มีกุ๊กและพนักงานไว้คอยอำนวยความสะดวก และตกกลางคืน ทางอุทยานได้จัดที่พักแบบห้องพักไว้สำหรับนักท่องเที่ยวจำนวน 20 ห้อง รองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 200-300 คน หรือนักท่องเที่ยวจะ พักผ่อนแบบธรรมชาติ เราก็มีเต็นท์คลุมไว้บริการจำนวน 50 หลัง สามารถ อยู่รวมกันได้กว่า 100 คน ซึ่งบรรยากาศการพักผ่อนแบบธรรมชาติกลางอ่าวไทยแบบนี้คงหาได้ยากในช่วงไฮซีซั่นบนหมู่เกาะอ่างทอง ในอำเภอเกาะสมุย เพราะปกติทุกวันทางบริษัททัวร์นำเที่ยวต่าง ๆ จากเกาะสมุย และเกาะพะงัน จะนำนักท่องเที่ยวแบบไปเช้ากลับเย็น และไม่ค่อยได้มา    พักผ่อนแบบค้างคืน ซึ่งรับรองได้ว่าการพักผ่อนแบบธรรมชาติในอุทยาน หมู่เกาะอ่างทอง ของนักท่องเที่ยวจะตราตรึงฝังใจกับการพักผ่อนแบบ   อัธยาศัยไปอีกนานแสนนาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองกล่าว
 
ขณะที่ นายเรืองนาม ใจกว้าง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ฝั่งตะวันออก กล่าวว่า ตอนนี้ทางสมาคมต่าง ๆ ยังได้ร่วมกันส่งเสริม   การท่องเที่ยวแบบไทยเที่ยวไทย สำหรับคนไทยที่ชื่นชอบธรรมชาติการพัก  ผ่อนในด้านอ่าวไทย หลังเกิดเหตุการณ์วิกฤติ แฮมเบอร์เกอร์ที่ทำให้วิกฤติการท่องเที่ยวทรุดลุกลามไปทั่วโลก และส่งผลกระทบกับการท่อง เที่ยวโดยรวมของเกาะสมุย ดังนั้นทางนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ฝั่งตะวันออก จึงได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย และชมรมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้จัดทำตลาดไทยเที่ยวไทย ลดเปอร์เซ็นต์ห้องพักประมาณ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไฮซีซั่น แบบที่ไม่เคยมีการลดราคาห้องพักในช่วงไฮซีซั่นมาก่อน พร้อมทั้งส่งเสริมรณรงค์การท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ธรรมชาติในหมู่เกาะต่าง ๆ ในเกาะสมุย เช่น อุทยานหมู่เกาะอ่างทอง ที่ยังมีสภาพของความเป็นธรรมชาติ 100% เพื่อเพิ่มศักยภาพในการท่องเที่ยวแบบหลากหลายรูปแบบอีกด้วย
 
ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ในการเดินทาง ติดต่อประสานได้ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง โทรศัพท์ 0-7728-0222 หรือที่อีเมล www:// dnp.go.th

เชิดชาย  ทวีเมือง

http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=197140&NewsType=1&Template=1



Windows Live™ SkyDrive™: Get 25 GB of free online storage. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน