บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ยกย่องดญ.12ขวบ เป็นพลเมืองดี เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ

 
ยกย่องดญ.12ขวบ เป็นพลเมืองดี เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ
 
Pic_4339

เด็กหญิงวัย 12 ขวบ พบกระเป๋าบรรจุเงิน 140,000 บาท ตกบริเวณแฟลตเอื้ออาทร แต่เจอวินมอเตอร์ไซค์แย่งไปบอกจะแบ่งให้ แต่เด็กหญิงพลเมืองดีไม่เอา ขณะเจ้าของเข้าแจ้งความจึงสามารถตามกลับคืนมาได้...

ผู้สื่อข่าวได้ รับรายงานวันนี้ (7 พ.ค.) ว่า เด็กหญิงสุพรรณิกา ทองสา หรือ น้องแพรว อายุ 12 ปี เก็บเงินสดจำนวน140,000 บาท ได้ เมื่อวานนี้ ( 6 พ.ค.) โดยนางสาวศิริพร มหาโคตร เจ้่าของเงิน ได้เข้าแจ้งความที่ สน.บึงกุ่ม ว่าได้ทำเงินตกจำนวน 140,000 บาท บริเวณแฟลตเอื้ออาทรบึงกุ่ม ซึ่งเรืื่องดังกล่าว พ.ต.อ.อำนาจ อินทรประสาท ผู้กำกับสน.บึงกุ่ม กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) เวลาประมาณ 18.00 น. โดยเด็กหญิงสุพรรณิกา เรียนอยู่ชั้น ป. 5 โรงเรียนคลองกุ่ม เก็บเงินสดได้ประมาณ 140,000 บาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าสะพาย บริเวณโครงการแฟลตเอื้ออาทร ซึ่งผู้เสียหาย คือ นางสาวศิริพร กำลังขึ้นรถ แต่ทำเงินที่เบิกมาตก น้องแพรวเห็นพอดี แต่นางสาวศิริพร ได้ขับรถออกไป โดยช่วงเวลาเดียวกัน มีมอเตอร์ไซค์รับจ้างขับมาเห็นเช่นกัน มอเตอร์ไซค์คนดังกล่าวบอกว่าจะแบ่งเงินกับน้องแพรว แต่เด็กบอกว่าไม่เอา ไม่ใช่เงินของหนู จึงไปบอกผู้ปกครอง ผู้ปกครองจึงไปบอกตำรวจว่าเจอเงินตก แต่มอเตอร์ไซค์เก็บเอาไป ตำรวจจึงส่งเจ้าหน้าที่ไปสอบสวนข้อเท็จจริง ก็ตามไปเจอ วินมอเตอร์ไซค์ จึงคืนให้ ตรวจสอบแล้วว่า เป็นเงินของเจ้าของจริง เบิกมาจากธนาคารจริง จำนวนเงินตรงกัน ซึ่งตำรวจจะมอบประกาศนียบัตรให้น้องแพรว ในวันนี้ เวลา 13.30 น. เพราะเป็นคนดีที่เก็บเงินได้

ด้านนางสาวศิริพร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกำลังก้มเก็บขอในรถ จังหวะนั้นเงินร่วงลงพื้นแต่ได้ขับรถออกไปจึงไม่เห็น จากนั้น เด็กหญิงสุพรรณิกา ได้พบเงินพร้อมกับวินมอเตอร์ไซค์ แล้วบอกว่ามาแบ่งกัน แต่น้องแพรวบอกว่าไม่เอา โดยวินมอเตอร์ไซค์ เอาเงินไป 80,000 บาท แล้วแบ่งให้น้องแพรว 60,000 บาท น้องแพรวจะเอาไปให้แม่ แต่ก็มาเจอกับวิน คนที่สองแย่งเงินไป ก็เลยไปเล่าให้แม่ฟัง ส่วนตนกลับมาหาเงิน แต่ไม่เจอ จึงให้คนประชาสัมพันธ์ให้ น้องแพรวก็ออกตัว ว่าเป็นคนเจอเงิน แต่มอเตอร์ไซค์แย่งไปหมดแล้ว ซึ่งน้องแพรวก็ได้ช่วยตามหาคนที่เอาเงินไปแต่ไม่เจอ จึงไปแจ้งความตำรวจ จากนั้นตำรวจได้เข้ามาช่วย จนวินมอเตอร์ไซค์ได้นำเงินมาคืนให้ในที่สุด ทั้งนี้ตนอยู่ที่แฟลตนี้เช่นกัน ทราบว่าน้องแพรวเป็นลูกที่ผู้ปกครองเก็บมาเลี้ยง อยากชื่นชมว่า เลี้ยงลูกได้ดีมาก เพราะไม่คิดเอาเงินของคนอื่น

ทั้งนี้จากการสอบสวน ทราบว่า วินมอเตอร์ไซด์ 2 คัน ชื่อ นายอุดร อ่อนจันทร์ และนายทอง ผลจันทร์ โดย ร.ต.ท.หญิงลัดดาวัลย์ แสงมณี ร้อยเวรเจ้าของคดีเข้าไปสอบถามวินมอเตอร์ไซด์ ให้การว่า ตนเองคิดว่าเงินดังกล่าวไม่มีเจ้าของ จึงเอาเงินมาแบ่งกัน หลังจากนั้นรู้ว่าเงินดังกล่าวมีเจ้าของก็ได้นำเงินดังกล่าวคืนให้เจ้าของ เรียบร้อยแล้ว
 
http://www.thairath.co.th/content/region/4339



Insert movie times and more without leaving Hotmail®. See how.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน