บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ขู่แก้ก.ม.ยึด “ช้างเร่ร่อน”เข้าหลวง

ขู่แก้ก.ม.ยึด "ช้างเร่ร่อน"เข้าหลวง
ข่าววันที่ 7 พฤษภาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

 

 

    นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม.เปิดเผยภายหลังตรวจแหล่งพักช้างย่านพระราม 9 ว่า จากการลงพื้นที่เพื่อสำรวจการนำช้างมาเร่ร่อนในพื้นที่ กทม. โดยนำร่องที่เขตห้วยขวางนั้นพบ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบช้างเร่ร่อนจำนวน 3 เชือก โดยเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ได้แต้มสีแดงที่ใบหูช้างและจดทะเบียนรูปพรรณช้างไว้แล้ว ซึ่งจากที่ได้พูดคุยกับควาญช้าง พบว่าแนวทางของกทม.ที่จะจ้างควาญช้างเดือนละ 8,000 บาท ไม่ให้นำช้างมาเร่ร่อนนั้นไม่เพียงพอ เนื่องจากเฉพาะค่าอาหารช้างตก 10,000 บาทต่อเดือน

    ดังนั้น กทม.จึงจะเพิ่มงบฯค่าอาหารช้าง โดยอาจจะของบฯจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และมูลนิธิที่เกี่ยวกับช้าง ให้จัดแสดงคอนเสิร์ต เพื่อเป็นค่าอาหารช้าง ซึ่งคาดว่าการจะเพิ่มเงินเดือนและจ้างให้ควาญช้างกลับไปอยู่ที่บ้านได้ จะต้องใช้เงิน 20,000 บาทต่อเดือน ส่วนในแง่การแก้กฎหมาย หลังจากที่ กทม.สำรวจและฝังไมโครชิปแล้วจะบังคับใช้กฎหมายรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และอาจถึงขั้นยึดช้างเป็นของรัฐบาล

    นอกจากนี้แล้ว มูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ แจ้งว่า ยินดีรับซื้อช้างแต่ยังไม่ทราบราคาเพื่อฟื้นฟูจำนวน 83 เชือก จากที่ซื้อไปแล้ว 64 เชือก เพื่อส่งคืนป่า ส่วนที่กทม.คิดจะสร้างแหล่งพักช้างในเมืองหลวงนั้น หลังจากที่เอ็นจีโอคัดค้าน กทม.ก็ล้มเลิกแผนดังกล่าวแล้ว

           ด้านนสพ.แดนชัย นุใหม่ สารวัตรกรมปศุสัตว์กล่าวว่า ในส่วนที่กทม.ให้กรมปศุสัตว์ฝังไมโครชิปไม่ขัดข้อง แต่อยากให้สนับสนุนเจ้าหน้าที่เพิ่ม ซึ่งจากการสำรวจช้างเร่ร่อนและควาญมีประมาณ 60 ราย ที่ยึดที่ว่างในกทม.พักช้าง ส่วนฝังไมโครชิปทำไปแล้วทั่วประเทศ 3,825 เชือก หรือ 90% ส่วนอีก 400 เชือก หรือ 10% จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป

 
 
 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=62&nid=37659


Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน