บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เห็ดประหลาด คล้ายปลาหมึก

วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6758 ข่าวสดรายวัน


เห็ดประหลาด คล้ายปลาหมึก


คอลัมน์ เป็นไปได้






มีเรื่องประหลาดที่ จ.มุกดาหาร เมื่อชาวบ้านร่ำลือกันว่าพบเห็ดขึ้นในลักษณะเหมือนหนวดปลาหมึก แถมยังมีกลิ่นคาวรุนแรงคล้ายกลิ่นปลาหมึกอีกด้วย

นายวิทยา นานาวัน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ถนนวงค์คำพา อ.เมือง จ.มุกดาหาร เจ้าของบ้านที่พบเห็ดปลาหมึกประหลาด เล่าว่า เห็ดที่เกิดขึ้นในกระถางต้นวาสนาที่วางอยู่บริเวณข้างบ้านนั้น ภรรยาคือนางสุกัญญา นานาวัน อายุ 49 ปี ออกไปรดน้ำต้นวาสนาดังเช่นทุกเช้าและพบเห็นมีสิ่งประหลาดโผล่ขึ้นมามีลักษณะคล้ายกับหนวดปลาหมึกอยู่ติดกับโคนต้นวาสนา สูงประมาณ 7-8 นิ้ว โผล่ชูหนวดขึ้นมาประมาณ 8-9 หนวด แถมยังมีน้ำคล้ายน้ำเมือก

ด้วยความสงสัยจึงใช้ไม้เสียบลูกชิ้นเขี่ยดูปรากฏว่าก้านของดอกเห็ดหนวดปลาหมึกได้หักลงมา 2-3 ก้าน เป็นที่ประหลาดใจเป็นอย่างมาก หากเป็นหนวดปลาหมึกก็จะต้องอ่อนและติดไม้เสียบลูกชิ้นออกมาแล้ว เมื่อถามคนในละแวกบ้านดูก็บอกว่าน่าจะเป็นเห็ดอะไรสักอย่างหนึ่ง

ในช่วงสายประมาณ 08.00 น. ทุกวันก็จะเริ่มมีกลิ่นคาวรุนแรงคล้ายกลิ่นปลาหมึก แต่ในละแวกนั้นก็มีสุนัขวิ่งเล่นอยู่ในบริเวณดังกล่าวหลายตัวกลับไม่ได้สนใจกับกลิ่นคาวของเห็ดดังกล่าว จึงทำให้สงสัยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะเป็นอะไรสักอย่าง

นายวิทยา บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ฝันเห็นงูสีปีกแมลงทับเขียวมรกตขนาดใหญ่ 3 ตัว ตัวโตมีขนาดเท่ากับเสาเรือน ตัวกลางมีขนาดเท่ากับต้นขา และตัวเล็กมีขนาดเท่าลำแขนลดหลั่นกันไป ในฝันนั้นบอกว่างูทั้ง 3 ตัวเป็นผัวเมียและลูกได้มาเกี่ยวพันกันอยู่ในขื่อภายในบ้านแต่ก็ไม่ได้ฝันอะไรต่อไปอีก จึงทำให้สงสัยว่าจะเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้หรือไม่

เช่นเดียวกับนางจรูญ ถาวร อายุ 35 ปี บ้านอยู่ติดกันก็ฝันเห็นงูสีดำออกเขียว 1 ตัวขนาดใหญ่มากเลื้อยมาแถวบ้านแต่ก็ไม่ได้ทำร้ายคน นับว่ามีความแปลกประหลาดอย่างมากที่ฝันเห็นในลักษณะคล้ายกัน

เพื่อความสบายใจของชาวบ้านจึงนำดอกไม้ธูปเทียนมาบูชาเพื่อให้สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นเหตุที่ดีแก่ครอบครัวและชุมชน

นายสมคิด ทองจันทร์ อายุ 45 ปี กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นนับว่ามีความประหลาดมาก โดยเจ้าของบ้านก็ได้ฝันว่ามีงูใหญ่ 3 ตัว คนข้างบ้านก็ฝันเห็นงูใหญ่ 1 ตัวเช่นเดียวกัน ก่อนจะมาพบปรากฏการณ์ของเห็ดประหลาดที่เกิดขึ้นบริเวณโคนต้นวาสนา

สิ่งที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นความประหลาดแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก แต่ยืนยันว่าสิ่งที่พบนั้นไม่ใช่หนวดปลาหมึกอย่างแน่นอน

หน้า 28
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน