บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เฟสตา 8 สมาคมท่องเที่ยว งดร่วมประชุมททท.

เฟสตางดร่วมประชุมททท.

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2552
โพสต์ทูเดย์ – 8 สมาคมท่องเที่ยวเหลืออด ททท.ประกาศบอยคอตร่วมประชุม หลังเห็นแผนกระตุ้นในประเทศไร้ทิศทาง

นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) ในฐานะโฆษกสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย (เฟสตา) เปิดเผยว่า สมาชิกเฟสตาซึ่งมี 8 สมาคมด้านการท่องเที่ยว มีความเห็นในทิศทางเดียวกันว่าในช่วงนี้จะงดการเข้าประชุมหารือเพื่อวางแผนการตลาดในประเทศร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทั้งนี้ เอกชนมองว่าแผนการกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ความเป็นจริง โดยเฉพาะการใช้งบประมาณกระตุ้นท่องเที่ยว ในโครงการเที่ยวไทย 5 ภาค ที่ททท. ใช้งบสูงถึง 100 ล้านบาท แต่ไม่สามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางได้

นอกจากนี้ ททท.ไม่ได้นำความคิดเห็นของภาคเอกชน รวมถึงรับรู้ถึงความต้องการของนักท่องเที่ยว มารวบรวมรายละเอียดเพื่อวางแผนด้านการตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์การท่องเที่ยวปัจจุบัน

"ที่ผ่านมารองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศได้เรียกเฟสตาหารือ แต่ตัวแทนที่ไปร่วมประชุมนั้นไม่ใช่ตัวนายกของ 8 สมาคม เพราะเห็นว่าไม่เกิดประโยชน์" นายเจริญ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เฟสตามีแนวความคิดที่จะทำหนังสือถึงผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณของททท. โดยเฉพาะโครงการเที่ยวไทย 5 ภาค จำนวน 100 ล้านบาท ว่า งบดังกล่าวได้ถูกอัดฉีดลงสู่ภาคธุรกิจทางการท่องเที่ยวจริงหรือไม่ ซึ่งมองว่าภาพการจัดงานในแต่ละครั้งจะใช้งบไม่ถึง 20 ล้านบาท ตามที่ททท.ระบุ

นอกจากนี้ ททท.ยังเลือกจัดงานดังกล่าวในพื้นที่ที่ไม่มีกำลังซื้อ อย่าง จ.อุบลราชธานี พิษณุโลก นครศรีธรรมราช และพระนครศรีอยุธยา

นายเจริญ กล่าวว่า ททท.มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาด แต่กลับไม่จัดงานแฟร์ด้านการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีกำลังซื้อ แต่กลับไม่มีงานเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อ ก่อนขยายการซื้อออกต่างจังหวัด

ทั้งนี้ เห็นได้ว่าททท. เตรียมจัดแต่งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ระหว่างวันที่ 3-7 มิ.ย.นี้ โดยเป็นแผนการจัดงานที่มีอยู่แล้ว โดยให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ โดยลดค่าบูธให้เฉลี่ย 3,000-5,000 บาท/บูธ

ด้านนายวันเสด็จ ถาวรสุข รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า การจัดงานลงสู่ภูมิภาค เพราะต้องการให้เอกชนท่องเที่ยวในพื้นที่ ได้ศึกษาแนวทางการทำตลาด และแผนกระตุ้นการตลาดด้านการท่องเที่ยว เพื่อนำไปต่อยอดในการดำเนินการในพื้นที่

นอกจากนี้ ททท.เตรียมปรับกลยุทธ์การจัดงานให้มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น โดยจะนำสินค้า โอท็อปมารวมไว้ในพื้นที่การขายแพ็กเกจทัวร์ และยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดงานเที่ยวไทย 5 ภาคให้ครบทุกพื้นที่ตามตารางเวลาที่กำหนดไว้

ขณะที่งานท่องเที่ยวในประเทศก็จะจัดงานตามแผนเดิมที่วางไว้ อยู่แล้ว
 
http://www.posttoday.com/business.php?id=46435



Hotmail® goes with you. Get it on your BlackBerry or iPhone.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน