บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เล็งเอาผิดคนในทอท. เอี่ยวรับส่วย แท็กซี่สุวรรณภูมิ

Pic_3790

ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ รับสงสัยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยล็อกซเล่ย์พัวพันทุจริต ลั่นหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องพิจารณาเรื่องของสัญญาที่มีอยู่ระหว่างกันต่อไป ยืนยันจะลงไปดูด้วยตัวเอง

วันนี้(4 พ.ค.) นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยถึงกรณีที่มี่ข่าวว่ารถแท็กซี่สุวรรณโกงค่าโดยสารและเรียกเก็บราคา แบบเหมาจ่ายว่า ในเรื่องนี้ตนจะลงไปตรวจสอบรายละเอียดในทางลับ รวมทั้งจะตรวจเช็คจากกล้องวงจรปิดย้อนหลัง 15 วันว่ามีใครเกี่ยวข้อง ส่วนที่ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ของ ทอท. หรือบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เข้าไปเรียกรับผลประโยชน์นั้น ต้องตรวจสอบหากเป็นเจ้าหน้าที่ ทอท.ก็จะต้องลงโทษตามฐานความผิด แต่มีอีกส่วนหนึ่งคือ พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทล็อกซเล่ย์ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องพิจารณาเรื่องของสัญญาที่มีอยู่ระหว่างกันต่อไป

ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันว่า เรื่องนี้จะขอลงไปดูด้วยตัวเอง แต่เชื่อว่าเรื่องนี้ระดับผู้บริหารน่าจะไม่ได้เกี่ยวข้อง คงเป็นระดับเจ้าหน้าที่ หรือมีระดับหัวหน้าคนใดเกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการลงโทษทันที ส่วนที่พบว่ามีการโกงราคามิเตอร์เริ่มที่ 95 บาทนั้น ต้องให้ทางกรมการขนส่งทางบกเข้ามาดูแลกวดขัน เพราะอยู่นอกเหนืออำนาจของ ทอท.ที่จะดำเนินการได้ แต่หากพบว่ามีคนของ ทอท.เข้าไปเกี่ยวข้องจะสามารถเข้าไปจัดการได้

ด้านนายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ในฐานะประธานกรรมการดูแลความเรียบร้อยในสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวว่า คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจาก 5 หน่วยงาน คือ กรมการขนส่งทางบก ทอท. ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 ตำรวจสน.ราชาเทวะ จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ 7 ชุด ชุดละ 10 คน แบ่งเป็น 3 ผลัด ผลัดละ 8 ชั่งโมง กระจายกำลังทุกพื้นที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดูแลความเรียบ ร้อยและปราบปรามผู้กระทำผิด โดยเฉพาะไกด์ผีและแท็กซี่เถื่อน รวมทั้งแนะนำผู้โดยสารให้ใช้บริการที่ถูกต้อง เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. นี้

บอร์ดทอท. ชุดนายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ได้แต่งตั้งกรรมการชุดนี้ขึ้นมา หลังจากได้รับการร้องเรียนมาก่อนหน้านี้ ซึ่งได้ประชุมไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้แผนทุกอย่างได้กำหนดแล้วว่า จะกันไกด์ผี หรือแท็กซี่ผีออกจากพื้นที่ตรงไหนบ้างตอนนี้ต้องรออนุมัติงบและกำลังคน เจ้าหน้าที่ชุดนี้ไม่ได้เน้นปราบปรามอย่างเดียว จะคอยแนะนำผู้โดยสารด้วย จะตั้งโต๊ะให้เห็นได้ชัด หากผู้โดยสารคนไหนไม่ได้รับความสะดวกหรือโดนเอาเปรียบสามารถแจ้งได้ที่เจ้า หน้าที่โดยตรง หรือโทรสายด่วย 1584 ได้ด้วย?อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากผู้ประกอบการถแท็กซี่สุวรรณภูมิว่า ภายในสัปดาห์นี้ผู้ประกอบการถแท็กซี่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิจะต้องนัดหารือกันและหารือกับผู้บริหาร ทอท.ยอมรับว่า ปัญหาเรื่องการเก็บค่าบริการสูงเกินจริงหรือใช้วิธีเหมาจ่ายนั้น เกิดขึ้นมานานแล้วแต่ไม่ได้รับการแก้ไข เป็นการสมยอมระหว่างผู้ขับขี่รถแท็กซี่บางคนกับเจ้าหน้าที่ของ ทอท. มีการผลประโยชน์ให้กับคนเหล่านี้ ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นจึงใช้เป็นข้ออ้างในการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการรถแท็กซี่สุวรรณภูมิ กล่าวว่า มีผู้ขับขี่รถแท็กซี่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิและแท็กซี่ผีจากภายนอก เป็นเพียงส่วนน้อยแต่ได้ส่งผลกระทบต่อภาพพจน์ของแท็กซี่ทั้งหมด โดยเฉพาะแท็กซี่รุ่นใหม่ที่มีขนาดใหญ่ ได้แก่ยี่ห้อโตโยต้า อินโนวา และรถแท็กซี่เอื้ออาทร ของบริษัทไทยรุ่งที่พบว่ามักจะเรียกราคาแบบเหมาจ่าย โดยกลุ่มคนเหล่านี้จะใช้วิธีการลัดคิวหรือเวียนรอบขึ้นไปรับผู้โดยสาร โดยมีการจ่ายผลประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ของ ทอท.ประจำสนามบิน บางรายก็ใช้พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท ล็อกเล่ย์ส่วน เรื่องการเรียกรับผลประโยชน์เหล่านี้ ส่วนแบ่งเหล่านี้จะอยู่ที่ 20 - 50 บาท กรณีให้เวียนรอบขึ้นมารับผู้โดยสาร และหากมีการจัดหาแขกหรือผู้โดยสารนั้นจะได้ 200 - 400 บาทขึ้นไป ขึ้น อยู่กับส่วนต่างของราคาที่เจ้าหน้าที่ไปเรียกเก็บได้จากผู้โดยสาร

ด้านนายกาญจน์ ทองใหญ่ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอเชีย ซิเคียวริตี้ เมเนจเม้นท์ จำกัด (ASM) ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายรายที่จัดหาพนักงานให้บริการรักษาความปลอดภัยภายในสนาม บินสุวรรณภูมิ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ แต่ยอมรับมีพนักงานรักษาความปลอดภัยบางส่วนที่รับผิดชอบดูแลด้านหน้าอาคาร ผู้โดยสาร อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้
 
http://www.thairath.co.th/content/eco/3790



Hotmail® goes with you. Get it on your BlackBerry or iPhone.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน