บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

หนูน้อยCody นักสู้ผู้มีหลายขา:The boy with the magic legs



--- On Thu, 5/28/09, JeaB <kwanruthai@dpiap.org> wrote:

From: JeaB <kwanruthai@dpiap.org>
Subject: หนูน้อยCody นักสู้ผู้มีหลายขา:The boy with the magic legs
 
Date: Thursday, May 28, 2009, 8:21 PM

ใคร ที่กำลังท้อแท้กับชีวิต อย่าเพิ่งเครียดกังวลจนสมองระเบิดไปซะก่อน วันนี้ มีเรื่องราวของหนูน้อยตัวเล็กๆจากอีกมุมหนึ่งของโลกใบเดียวกัน มาแนะนำเพื่อสร้างกำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต รวมถึง การมองโลกในมุมมองที่สวยงามขึ้นกว่าเดิม
               ไปกันที่รัฐเทกซัส,สหรัฐฯ ย้อนไปวันที่ 2 ตุลาตม 2001 "ทีน่า แมคแคสแลนด์" ตั้งครรภ์ได้เพียง 34 สัปดาห์ (ราวๆ 5 เดือน) ต้องคลอดก่อนกำหนด เนื่องจากมีอาการผิดปกติของถุงน้ำคร่ำ และทารกในครรภ์ หนูน้อย "โคดี้" ออก มาสัมผัสกับโลกภายนอกด้วยอัตราการหายใจที่ลดต่ำลงเรื่อยๆ ทำให้แพทย์ต้องรีบนำตัวโคดี้ เข้าห้องฉุกเฉินทันทีโดยที่ยังไม่ทันได้อยู่ในอ้อมอกของผู้เป็นแม่ "ไมค์ แมคแคสแลนด์" พ่อ ของโคดี้ต้องเข้าไปพบแพทย์ทำให้เขาทราบว่าลูกน้อยมีอาการผิดปกติหลายอย่าง โดยเฉพาะรูปร่างตั้งแต่ส่วนสะโพกลงไป โคดี้มีนิ้วเท้าข้างขวาเพียง 4 นิ้วและเป็นนิ้วที่ยังไม่เจริญดี ทีน่าในสภาพอิดโรย กำลังนอนรอที่จะได้พบหน้าลูกน้อยตัวเองเป็นครั้งแรก แต่เธอก็รับเอาโคดี้ไว้ในอ้อมอกได้เพียง 2 วินาที เพราะโคดี้หยุดหายใจ ทางโรงพยาบาลขาดผู้เชี่ยวชาญจึงต้องรีบส่งตัวเด็กไปที่โรงพยาบาลอื่นในระหว่างนั้นแพทย์ได้บอกกับสามีภรรยาทั้งคู่ให้ทำใจเอาไว้ล่วงหน้า เพราะโคดี้อาจจะไม่รอด แต่ทีน่าจิตใจเข้มแข็งมาก เธอไม่เชื่อว่าลูกเธอจะต้องตาย วันรุ่งขึ้นทีน่าพร้อมสามีไปยังโรงพยาบาลที่โคดี้ถูกส่งตัวมาเพื่อทำการผ่า ตัด ทั้งที่ยังวินิจฉัยอาการของโรคไม่ได้ นั่นคือจุดเริ่มต้นในการต่อสู้ชีวิตของหนูน้อยโคดี้และครอบครัว เพราะความเข้มแข็งในตัวโคดี้ และความรักจากพ่อแม่ ทำให้โคดี้สามารถผ่านการผ่าตัดใหญ่ซึ่งมาก ถึง 15 ครั้ง ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีทั้งการผ่าตัดกระดู ช่องหลัง ช่องท้อง สะโพก รวมทั้งตัดขาทั้งสองข้าง ทำให้โคดี้กลายเป็นเด็กพิการ ต้องสวมใส่ขาเทียมไว้ตลอดเวลา

 

แพทย์วินิจฉัยว่าโคดี้เป็นโรค Osteopenia มีอาการกระดูเปราะบางและแตกหักง่ายและเขาต้องเข้า ออกโรงพยาบาลเป็นประจำเพื่อตรวจเช็คอาการและทำกายภาพบำบัด โดยต้องทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อยๆไม่มีวันหยุด
ปัจจุบันโคดี้อายุ 7 ขวบ เขาเป็นเด็กร่าเริง และเหมือนเด็กธรรมดาทั่วไปที่ต้องการเล่นสนุก ถึงแม้ขาทั้งสองข้างจะกลายเป็นโลหะเทียม แต่ไม่มีอะไรหยุดเด็กน้อยคนนี้ได้ โคดี้มีโอกาสได้วิ่งแข่ง ,ขี่ม้า ,ว่ายน้ำ ,เล่นฟุตบอล ,ขึ้นเครื่องบิน เขาได้ทำยิ่งกว่าเด็กทั่วไปเสียอีก นอกจากนี้โคดี้เรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนขาเทียมของเขาให้เหมาะสมกำกิจกรรมทีทำด้วย

 

 

อุปกรณ์ช่วยให้หนูน้อยเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ

 

Figure 1

 

Cody Mccosland เขาบ้าเล่นกีฬา แต่ก็เกิดมาโดยไม่มีกระดูกหัวเข่า ทำให้ต้องตัดขาท่อนล่างทิ้งตั้งแต่อายุ 15 เดือนวัยที่คนอื่นเดินเตาะแตะ แต่เขาเดินไม่ได้ แต่สองเดือนต่อมา เขาก็เริ่มหัดใช้ขาเทียมคู่แรก

  

ภาพนี้เขาขี่จักรยานสามล้อ พร้อมรอยยิ้มมีความสุขที่มีให้เห็นเสมอ

ตอน นี้ Cody อายุ 7 ขวบแล้ว ในภาพบนเขาเล่นสกีน้ำ แต่อันที่จริง เขาเล่นทั้งว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ตีกอล์ฟ เล่นคาราเต้ เบสบอลล์ และฮอคกี้น้ำแข็ง

 

ตามมาด้วยเขาขี่ม้า พ่อกะแม่ตั้งความหวังจะพาเขาดูโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพใน ปี 2012 ด้วย

 

ภาพเขาวิ่งด้วยขาคู่ที่ดูแปลกแต่น่าจะช่วยให้วิ่งได้เร็วนิ สมกับสมญานาม The Boy With The Magic Legs จริงๆ

ขาเทียมของเขาได้รับบริจาคจากศูนย์ขาเทียม โรงพยาบาลเด็ก Texas Scottish Rite Hospital แต่เขาโตเร็วต้องเปลี่ยนขาอยู่เป็นประจำ

Cody กับครอบครัวและเพื่อนๆจึงเข้าร่วมงานการกุศลหาเงินช่วยโรงพยาบาล ได้เงินบริจาคมา มากกว่า 6 หมื่นปอนด์แล้ว

 

Cody ไม่ยอมให้มีอะไรเป็นอุปสรรคต่อชีวิตของเขา เราจึงได้เห็นภาพเขาเล่นฮอคกี้น้ำแข็งในภาพล่าง เท่ห์ชะมัด

กว่า จะมาเป็นเด็กชายสุขภาพดีหน้าเปื้อนยิ้มในวันนี้ Cody ผ่านอะไรๆมาเยอะ รวมทั้งช่วงหนึ่งของชีวิต ที่เขาต้องผ่าตัดหลายต่อหลายครั้ง จากปัญหาระบบภายในร่างกาย รวมทั้งต้องบำบัดอาการหายใจติดขัดและหอบหืด

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://www.stock2morrow.com/forums/showthread.php?p=43343

 

 

ขออภัยหากอีเมลฉบับนี้เป็นการรบกวน   หรือส่งซ้ำ

ขอบคุณค่ะ

ขวัญฤทัย  สว่างศรี

 

 

 

Ms. Kwanruthai Savangsri

National Project Coordinator

********************************************************************

Disabled Peoples' International Asia-Pacific Region (DPI/AP)

29/486 Moo 9, Soi 12, Muang Thong Thani, Bangpood Sub-district , Pakkred District Nonthaburi Province 11120 THAILAND

Tel: 66-2503-4268 Fax: 66-2503-4269

Email: kwanruthai@dpiap.org and iam_jeabja@hotmail.com

Website: http://www.dpiap.org/

********************************************************************

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน