บ.ซีแคนูไทยแลนด์ จำกัด บ้าน ร๊อคการ์เด้นท์ 125/461 บ้านทุ่งคา - บ้านสะปำ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 โทรศัพท์ 076 528839 - 40 โทรสาร 076 258841 อีเมล์: info@seacanoe.net เว็บไซต์ http://www.seacanoe.net/ Please visit my blog.Thank you so much. http://www.sanamluang.bloggang.com / http://tham-manamai.blogspot.com / http://www.parent-youth.net/ http://www.tzuchithailand.org/ http://www.pdc.go.th/ http://www.presscouncil.or.th / http://thainetizen.org/ http://www.ictforall.org

"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

ฉันไม่ชอบกฎหมาย
Bookmark and Share
Blognone

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ทีมแพทย์ประสานหมอจุฬา/มหิดลรักษาช้างสุรินทร์ด่วน

ทีมแพทย์ประสานหมอจุฬา/มหิดลรักษาช้างสุรินทร์ด่วน

ข่าววันที่ 30 พฤษภาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

                       เมื่อวันที่ 30  พฤษภาคม 2552  เวลา 15.25 น. ทีมสัตวแพทย์จากสถาบันวิจัยแลบริการสุขภาพช้างแห่งชาติจังหวัดสุรินทร์และสัตวแพทย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน สถาบันคชบาลแห่งชาติ ได้ตัดสินใจใช้รถเครนน้ำหนัก 10 ตัน และเครนโรงพยาบาลช้างทำการยกพังกำไลลงจากรถบรรทุก 6 ล้อแล้ว 

                  โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองกำลังสุรนารี ,ทหารจังหวัดทหารบกสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัด ร่วมทั้งประชาชนที่รู้ข่าว และ นักข่าวที่มาทำข่าว ต่างพร้อมใจกันเข้าช่วยกันพยุงช่วยช้าง จนสามารถยกพังกำไลให้ลุกขึ้นให้ยืนได้ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัจน์ และนายสัตวแพทย์สำนักพระราชวัง และผู้บังคับการจังหวัดทหารบก ผู้พลตรีต่อศักดิ์ เหลืองตระกูล และรองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี นำกำลังเจ้าหน้าที่ มาให้การช่วยเหลือและให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด 

                  การตัดสินใจใช้รถเครนยกพังกำไลในครั้งนี้ เพื่อที่สัตวแพทย์ จะได้ทำการตรวจบาดแผล และส่วนที่ถูกนอนทับมาตลอด 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่พบมีบาดแผลที่ ขาหน้าซ้ายและมีลักษณะบวมเป่ง เจ้าหน้าที่ได้ทำการเอ็กซเรย์ และทำแผลให้กับพังกำไลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากจะให้ยืนนานไม่ได้เกรงจากจะเจ็บปวดบาดแผล โดยทีมสัตวแพทย์ได้ทำงานอย่างรวดเร็ว จากนั้นจะให้พังกำไลนอนสลับลงไปอีกข้าง เพื่อไม่ให้เกิดแผลกดทับ หลังตรวจร่างกายแล้ว ช้างมีความพร้อมจะทำการยกขึ้นและรักษาอย่างเร่งด่วนต่อไป

                        ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติ สัตวแพทย์หญิงภัทร เชื้อพลายเวช บอกว่า การยกตัวพังกำไลในครั้งนี้ เพื่อให้คณะสัตวแพทย์ตรวจร่างกายและบาดแผล  จากนั้นจะให้นอนลงสลับไปอีกข้าง รอทีม ผ่าตัดและรักษามาก็จะทำการรักษาได้ทันที...

                          ด้านหม่อมหลวงพิพัฒฉัตร ดิศกุล นายสัตวแพทย์ประจำสำนักพระราชวัง บอกว่า ต้องยกตัวช้างขึ้น เพื่อดูว่าช้างสามารถพยุงตัวได้หรือไม่ และให้ทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจบาดแผล ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยังทีมแพทย์จากจุฬาลงกรณ์และมหาวิยาลัยมหิดล เพื่อมาทำการรักษาแล้ว คาดว่าจะเดินทางมาถึงสถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติจังหวัดสุรินทร์ได้ในคืนนี้ จากนั้นจะมีการประชุมหารือถึงแผนการรักษาและลงมือทำการรักษาโดยทันที

 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=108&nid=39106
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ข่าวสาร ข้อมูล ทุกด้านต้องรับฟัง ไม่เชื่อสิ่งที่เห็น ฟังข่าวสารเพียงฝ่ายเดียว ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew ● ปรึกษาปัญหากฏหมาย ละเมิด,สัญญา,อายัดทรัพย์ ยึดทรัพย์ ปัญหาติดต่อราชการ ฟรี ● พิมพ์รายงาน,ค้นหาข้อมูล, ● งานพิมพ์ Lay-Out,Art Work สำนักพิมพ์ดาวหาง www.sanamluang.bloggang.com สนใจติดต่อสอบถาม workingmailhome@hotmail.com

รายการบล็อกของฉัน